Top Ad unit 728 × 90

Hội thoại tiếng Nhật “Đồng quê “

Nguồn tham khảo học tiếng nhật: lớp học tiếng nhật uy tín

Hội thoại tiếng Nhật “Đồng quê “

Kanji
じゅん: 今の、見ましたか。
たかせ: どこ ですか。
じゅん: あの ペンギン、壁を 飛び越えました。
たかせ: 嘘 でしょう。
じゅん: ほら!あそこ です。
たかせ: 本当だ!大丈夫 でしょうか。
じゅん: 十分ぐらい 前から ずっと おかしくて、いきなり 走り出しました。
最後は あの壁を 飛び越えました。
たかせ: おかしい ですけど、私は 何となく理解できます。
あ!動物園の 人が 捕まえました。かわいそうな ペンギン です。

[​IMG]

Kana
じゅん: いまの、みましたか。
たかせ: どこ ですか。
じゅん: あの ペンギン、かべを とびこえました。
たかせ: うそ でしょう。
じゅん: ほら!あそこ です。
たかせ: ほんどうだ!大丈夫 でしょうか。
じゅん: じゅっぷん ぐらい まえから ずっと おかしくて、いきなり はしりだしました。
さいごは あのかべを とびこえました。
たかせ: おかしい です けど、わたしは なんとなく りかいできます。
あ!どうぶつえんの ひとがつかまえました。かわいそうな ぺんぎん です。
Tiếng Việt
Jun: Vừa xong em có thấy không?
Takase: Ở đâu cơ?
Jun: Con chim cánh cụt kia, nó vừa nhảy qua tường.
Takase: Anh không nói đùa đấy chứ.
Jun: Nhìn đi, ở kia kìa.
Takase: Đúng thật! Không biết nó có sao không nhỉ?
Jun: Khoảng 10 phút trước nó có vẻ lạ lắm, xong đột nhiên nó bỏ chạy. Cuối cùng nó nhảy qua bức tường kia.
Takase: Lạ nhỉ nhưng mà em cũng có thể hiểu được. À, nhân viên sở thú vừa bắt được nó rồi. Tội nghiệp con chim cánh cụt!

Xem thêm học tiếng nhật qua video

Từ vựng:
ペンギン (pengin): chim cánh cụt
– 日本で 一番 ゆうめいな ペンギンは ピングー. (Nihon de ichiban yuumei na pengin wa Pinguu.)
壁 (かべ)(kabe): bức tường
– かべを 乗りこえる.
(Kabe wo norikoeru) – vượt qua khó khăn, trở ngại.
乗り越える (のりこえる) (norikoeru): vượt qua
– 乗る (noru): –> 乗ります (norimasu): đi lên + 超える (koeru): qua –> Norikoeru: vượt qua
飛び越える (とびこえる) (tobikoeru): bay qua, nhảy qua
– 飛ぶ (tobu): bay –> 飛びます (tobimasu) + 超える (koeru) –> Tobikoeru: bay qua.



Click để xem tiếp các tin khác cùng chuyên mục học tiếng nhật cho người mới bắt đầu Bản tin tiếng nhật

Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ

TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Hội thoại tiếng Nhật “Đồng quê “ Reviewed by Unknown on 04:17 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Văn hóa Nhật Bản © 2014 - 2015
Thiết kế bởi Lê Văn Tuyên

Hộp thư đóng góp ý kiến

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.